Views: 335

Thư gửi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng (Bùi Thanh Hiếu)

Thưa Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi xin nói với Tổng Bí Thư một việc nghiêm trọng xảy ra gần đây.

Vào những ngày đầu tháng 1 năm 2024, trên mạnh xã hội rộ lên tin đồn là TBT đã mất. Tin đồn kéo dài cả tuần khiến dư luận hoang mang. Về phía truyền thông của đảng và nhà nước ta không có một phản hồi chính thức nào cả. Mặc dù chúng ta đã nhiều lần chỉ đạo báo chí, không để thế lực thù địch hoành hành, thao túng không gian mạng. Thế nhưng không hiểu vì sao không một cơ quan chức năng nào có động thái gì. Trách nhiệm của bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng do cố ý hay chủ quan đang là một dấu hỏi.

Đành rằng thông tin về sức khoẻ của TBT là tuyệt mật. Nhưng không thể vì thế mà làm ngơ, không phản bác trước những tin đồn về sự ra đi của Tổng Bí Thư.

Tôi cho rằng, có thế lực nào đó đã cố tình mượn tình trạng sức khoẻ của TBT để nhờ mạng xã hội đưa tin TBT đã mất.

Mục đích của chúng là muốn thông báo rộng rãi, TBT đã tuổi cao, sức yếu có thể ra đi đột ngột bất cứ lúc nào. Qua đó, chúng muốn nhân dịp hội nghị trung ương đưa vấn đề này ra bàn và ép buộc TBT phải chỉ định người thay thế.

Cơ sở này càng được củng cố hơn, khi những dòng trạng thái trên facebook của tôi có nói đến vấn đề Tổng Bí Thư chưa ra đi, những bài viết như vậy đều bị xoá, bị chặn. Trong khi những bài viết của người khác khẳng định TBT đã ra đi thì được thoải mái đăng tải, chia sẻ. Trong đó có rất nhiều nhân sĩ, trí thức ở trong và ngoài nước.

Khi TBT xuất hiện, thế lực này đưa lý do là không phản bác tin đồn TBT mất, vì muốn để bọn phản động lâm thế việt vị vì tung tin đồn sai.

Thưa TBT, thông tin về tính mạng của TBT có phải là thứ để người ta đem ra làm trò chơi, vật nhau với bọn phản động không ? Có đáng để những lời nhạo báng mua bia về ăn mừng, hay những lời nguyền rủa hả hê khi nghĩ rằng TBT đã mất lan tràn vô tội vạ trên mạng xã hội. Khiến cho người thân của TBT, bà con xóm giềng ở quê nhà đọc được những thông tin ấy, lời lẽ cay nghiệt như thế, thâm tâm họ nghĩ thế nào.

Tôi nghĩ rằng bản thân TBT chẳng bao giờ đem thông tin về tính mạng mình, giả chết để lừa những phần tử phản động.

Nhưng có thế lực trong đảng đã lợi dụng thông tin về sức khoẻ của TBT để lũng đoạn dư luận xã hội. Nhằm đạt mục đích hướng dư luận hoài nghi sức khoẻ Tổng Bí Thư không đảm bảo hoàn thành hết nhiệm kỳ.

Cần xem xét kỹ ý thức chính trị của Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, của phó chủ nhiệm tổng cục chính trị quân đội, trưởng ban chỉ đạo 35 quân đội Trịnh Văn Quyết. Đặc biệt cần mở cuộc điều tra làm rõ việc tại sao các cơ quan, đơn vị này thờ ơ để tin đồn TBT đã mất lan rộng. Trong khi gắt gao từng ngày, từng giờ xoá những bài của tôi khẳng định Tổng Bí Thư chưa ra đi ?

Kính mong ông Tổng Bí Thư chú ý những dấu hiệu ngầm báo cơn sóng muốn chiếm đoạt quyền lực trong đảng đã thể hiện qua những tin đồn trong những ngày gần đây.

Thư này nơi nhận còn đến ông Lê Minh Hưng chủ nhiệm văn phòng trung ương đảng, ông Đào Đức Toàn trợ lý Tổng Bí Thư, bà Trương Thị Mai thường trực ban bí thư, kiêm trưởng tiểu ban bảo vệ chính trị nội bộ trung ương.

Kính chúc ông Tổng Bí Thư mạnh khoẻ.

Bùi Thanh Hiếu

Nguồn: https://www.facebook.com/nguoibuon.gio.9/posts/pfbid0QyKHTc3t5yMqWqHKgss6srsDKvY8wV3Kk8UFsA3fe

Post Views: 319

Share this:

Like this:

Like Loading...