Views: 171

Tình thầy trò cũ! (Hoàng Hưng)

Ra hội thảo 10 năm tủ sách Tâm lý học giáo dục Cánh Buồm ở Hà Nội , học sinh cũ trường An Dương HP biết tin đã sắp xếp buổi gặp gỡ từ trước đó cả tuần! Phải đổi vé bay đi HP trước! Xuống sân bay cát bi là lao ngay đến quán! Các em đợi đã 2 giờ! Lập tức dàn đồng ca đón thầy – cũng là tác giả bài ca đã thành “trường ca An Dương” gần 60 năm hihi!

Bao cảm xúc không nói thành lời được!

Em Ngung tặng tấm hình em giữ đã gần 20 năm! Chụp thầy về buổi họp lớp và truy điệu 3 học sinh của lớp là liệt sĩ đầy cảm động! Ngung là bí thư Đảng ủy xã Đặng cương , nơi trường sơ tán những năm bom Mỹ! Em bảo nhà trường coi đó là bức ảnh đẹp nhất về tình thầy trò và xin treo ở phòng truyền thống nhưng em chưa hỏi ý kiến thầy nên vẫn giữ riêng!

Em Tứ những năm gần đây giao lưu thường xuyên với thầy vì em cũng theo nghiệp thơ phú của thầy (giống như Đồng Đức Bốn, Vũ Châu Phối)!

Em Cương là em trai của Cường (liệt sĩ, trong đội văn nghệ do thầy dẫn dắt, tác giả vở kịch Cô lớp trưởng nổi tiếng ngành giáo dục thời đó) nói 1 câu thật hay: “Khi ta không còn một địa vị xã hội nào, là khi đến với nhau chân thành nhất!”

Hoàng Thụy Hưng

Khi thầy sắp rời đi, một em cao lớn đến chào từ biệt, nói một câu làm thầy hơi bị “choáng”! “Thưa thầy, thầy là con người… nhất!” (Xin phép không nêu tính từ vì quá to tát thầy không dám nhận)! Hỏi em: Thế trước khi nghỉ hưu em làm nghề gì? “Thưa em là công an!”!!!!!!

Ra thế! Trường tôi dạy ngay cạnh trường công an, nên rất nhiều học sinh vào công an!

Ít năm trước cũng họp mặt, một em tự giới thiệu là phó giám thị trại giam Trần Phú của thành phố! Tôi bảo em: em hãy nhớ dưới tay em không ít người bị tù oan như thầy đã từng bị, nên em đối xử với tù nhân cho có tình người nhé! Em vâng! Nay em đã qua đời!

Sáng nay vừa kể lại với một người bạn người HP là cựu quan chức cỡ cỡ, anh kêu lên: vậy anh là người hạnh phúc nhất lúc cuối đời rồi!

Còn cầu mong gì hơn nữa ???

Hoàng Thụy Hưng (Hoàng Hưng)

Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid02cCinnfApQue8q6pxKnM72qPN4TKUh3QGo2QFsBPZmzn2w

Post Views: 186

Share this:

Like this:

Like Loading...